Top 3 cách sử dụng xe đạp tập thể dục hiệu quả nhất

Cách sử dụng xe đạp hiệu quả là một câu hỏi được quan tâm nhất hiện nay? Việc sở hữu một vóc dáng thon gọn và xinh đẹp luôn là niềm mơ ước của mọi người. Vì vậy, xe đạp tập thể dục là một trong những thiết bị có thể giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Nhưng sử dụng xe đạp tập thể dục như thế nào để mang lại hiệu quả cao? Làm thế nào để tiết kiệm và nâng cao tuổi thọ của xe đạp tập thể dục?

Khi đã có dụng cụ tập thể dục tại nhà, việc tiếp theo bạn cần làm là tham khảo cách sử dụng xe đạp tại nhà để đạt hiệu quả cao nhất. Qua những thông tin dưới đây, chúng ta cùng tham khảo cách sử dụng xe đạp tập thể dục để mang lại chất lượng tốt nhất nhé!

Quá trình tập luyện chuẩn mực

Để hiểu về cách sử dụng xe đạp tập trong nhà đạt được hiệu quả cao nhất của bài tập, bạn cần làm theo hướng dẫn dưới đây. Cụ thể, mỗi quá trình đào tạo cần tuân theo trình tự gồm 3 phần:

  • Bước đầu tiên: khởi động khoảng 5-10 phút để căng cơ hoặc tập nhẹ, khởi động đúng cách, tăng thân nhiệt, nhịp tim và tuần hoàn máu, chuẩn bị tập luyện.
  • Bước 2: Tập luyện: kéo dài khoảng 20 – 30 phút (lưu ý trong vài tuần đầu thời gian tập không quá 20 phút).
  • Bước 3: Hạ nhiệt: Khoảng 5-10 phút thông qua các bài tập kéo giãn. Điều này sẽ giúp tăng tính linh hoạt của cơ bắp và giảm các vấn đề sau tập luyện.
Tập luyện chuẩn mực đúng cách sẽ đem lại hiểu quả cao
Tập luyện chuẩn mực đúng cách sẽ đem lại hiểu quả cao

(*) Lưu ý về tần suất bạn nên tập thể dục: Để duy trì hoặc cải thiện sức khỏe của bạn, bạn nên tập thể dục 3 lần một tuần với ít nhất một ngày nghỉ giữa các ngày tập. Sau vài tháng luyện tập thường xuyên, bạn có thể tăng lên 5 bài tập mỗi tuần nếu cần.

Thực hiện kỹ càng các bài giãn cơ

Cho dù bạn tập luyện với cường độ cao đến đâu, thì việc tập kéo căng cơ trước tiên luôn là một ý kiến hay. Thực hiện các bài tập giãn cơ giúp làm nóng cơ và co duỗi dễ dàng hơn, nên đi bộ từ 5 – 10 phút để cơ nóng lên, sau đó kéo giãn 5 lần theo phương pháp sau, mỗi chân 10 giây, thực hiện lại sau khi tập.

Kéo giãn xuống dưới

Gập đầu gối của bạn một chút, và sau đó từ từ uốn cong cơ thể của bạn. Thư giãn lưng và vai, giữ bàn chân và ngón chân càng gần càng tốt, giữ trong 10-15 giây rồi thả lỏng. Lặp lại ba lần. Ngoài cách đứng thẳng, bạn cũng có thể cúi xuống và ngồi xuống.

Các bài tập giãn cơ trước khi đạp xe tại nhà
Các bài tập giãn cơ trước khi đạp xe tại nhà

Giãn gân kheo

Ngồi trên thảm sạch, duỗi thẳng một chân, co chân còn lại vào trong, nắm lấy mặt trong của chân thẳng, giữ hai tay càng gần chân và ngón chân càng tốt, giữ trong 10-15 giây, sau đó thả lỏng và duỗi ra. Lặp lại ba lần cho mỗi chân.

Căng gân và gót chân

Chống tay lên tường hoặc bàn và đặt một chân ra sau. Giữ chân sau thẳng, giữ gót chân trên mặt đất, dựa vào tường hoặc bàn, giữ trong 10-15 giây rồi thả lỏng. Lặp lại ba lần cho mỗi chân.

Giãn cơ tứ đầu

Chống tay phải lên tường hoặc bàn, duỗi tay trái ra sau, giữ mắt cá chân trái và kéo lên mông cho đến khi bạn cảm thấy căng cơ ở mặt trước đùi. Kéo trong khoảng 10-15 giây. , và sau đó thư giãn. Lặp lại ba lần cho mỗi chân.

Giãn cơ đùi trong

Tiếp theo, cách sử dụng xe đạp tập thể dục hiệu quả nhất chính là kéo căng phần đùi trong. Thực hiện tư thế ngồi, chạm bàn chân, đầu gối hướng ra ngoài, dùng hai tay đỡ chân, kéo về phía bẹn, giữ 10-15 giây rồi thả lỏng. Lặp lại ba lần để kéo căng đùi trong đúng cách.

Những lưu ý quan trọng mà bạn cần phải biết

Trước khi bắt đầu tập thể dục và học cách sử dụng xe đạp, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để đảm bảo rằng bạn không có bất kỳ vấn đề sức khỏe hoặc thể chất nào có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của bạn hoặc ngăn cản bạn sử dụng xe đạp thiết bị đúng cách.

Nếu bạn đang dùng các loại thuốc ảnh hưởng đến nhịp tim, huyết áp hoặc mức cholesterol, thì lời khuyên của bác sĩ là cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến những tín hiệu từ cơ thể mình.

Lưu ý đến nhịp tim khi đạp xe tập trong nhà
Lưu ý đến nhịp tim khi đạp xe tập trong nhà

Tập thể dục sai cách hoặc tập quá sức có thể hủy hoại sức khỏe của bạn. Ngừng tập thể dục nếu bạn gặp phải bất kỳ tình trạng nào sau đây: đau, tức ngực, nhịp tim không đều, khó thở, hoa mắt, chóng mặt hoặc buồn nôn. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào ở trên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiếp tục chương trình tập luyện.

Như vậy, qua bài viết trên chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về cách sử dụng xe đạp tập thể dục NEXTSPORT. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích được các bạn trong cuộc sống. Mọi phản hồi hoặc ý kiến đóng góp về nội dung bài viết hoặc website vui lòng gửi về Phòng Truyền Thông (Công ty CP Dịch vụ & Thương mại NextSport) qua:

Chia sẻ:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
Banner sale cuối năm Nextsport
Nextsport giảm giá xe đạp trong nhà

Bài Viết Liên Quan

Đồ Thể Thao NextSport

Đăng ký để nhận Voucher Ưu Đãi